Hội nghị giao ban công tác Xúc tiến thương mại khu vực miền Trung – Tây Nguyên 2017

Thứ sáu - 07/07/2017 04:14
VIETRADE - Chiều ngày 9/3/2017 tại TP. Buôn Ma Thuột, Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) tại Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk tổ chức “Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2017”.
Hội nghị giao ban công tác Xúc tiến thương mại khu vực miền Trung – Tây Nguyên 2017
Đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm báo cáo công tác xúc tiến thương mại và đồng thời là cầu nối giúp Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch của các tỉnh trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác xúc tiến thương mại.

Chủ trì hội nghị gồm có Ông Bùi Huy Sơn – Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương; Ông Phạm Thái – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk và Ông Bùi Xuân Lịch – Trưởng Đại diện Văn phòng Cục xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại của 15 tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên.

Tại hội nghị, Ông Bùi Xuân Lịch – Trưởng Đại diện Văn phòng Cục Xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng đã báo cáo hoạt động Xúc tiến thương mại khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2016: Với tổng kinh phí (không bao gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh) là 26,46 tỷ đồng (tăng 6% so với năm 2015) trong đó kinh phí hỗ trợ từ Chương trình XTTM Quốc gia là 7,08 tỷ đồng, kinh phí từ ngân sách địa phương và đóng góp của doanh nghiệp là 19,38 tỷ đồng, các địa phương đã tổ chức và tham gia 62 hội chợ trong và ngoài nước với hơn 2.000 lượt doanh nghiệp đăng ký tham gia, doanh số bán hàng đạt hơn 300 tỷ đồng; tổ chức 25 lớp tập huấn, đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng xúc tiến thương mại và nâng cao  năng lực cho cán bộ quản lý và doanh nghiệp với sự tham gia của hơn 2000 học viên; tổ chức 8 đoàn đoàn khảo thị trường cho doanh nghiệp gồm 3 đoàn khảo sát nước ngoài và 5 đoàn nội địa. Thông qua các chương trình trên đã hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng.
Riêng hoạt động “Đưa hàng Việt về nông thôn”, năm vừa qua có 39 phiên chợ được tổ chức, doanh số bán hàng đạt hơn 5,3 tỷ đồng đã giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường nông thôn, tăng thị phần cung cấp hàng hóa, tạo cơ hội cho người dân mua sắm sản phẩm do trong nước sản xuất có chất lượng bảo đảm, giá hợp lý.Hội nghị đánh giá, hoạt động XTTM thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế như chưa có cơ chế chính sách dành riêng cho hoạt động XTTM, một số chính sách chưa thật sự phù hợp với đặc điểm, năng lực doanh nghiệp ở từng địa phương…Để nâng cao hiệu quả từ hoạt động này, tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, cần có sự điều chỉnh cho phù hợp về thời gian, đơn vị đấu thầu tổ chức đối với Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” ở từng địa phương, đẩy mạnh tổ chức hội chợ giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng của khu vực tại các thành phố lớn trong cả nước, bên cạnh đó, nhân rộng các điểm bán hàng Việt tại nhiều địa phương trong khu vực…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mai đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các địa phương, đơn vị trong hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian qua, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị và sẽ có ý kiến với Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan để hoạt động xúc tiến thương mại ngày càng thuận lợi, đa dạng và có chiều sâu./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây