Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam

Thứ năm - 05/10/2023 06:13
Ngày 4/10/2023, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị (Quảng Trị IPA) đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do ngài Keijo Norvanto - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn.
Quảng Trị IPA tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam
Quảng Trị IPA tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam
Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh Quảng Trị có đại diện các sở, ngành: Ngoại vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Ban quản lý rừng phòng hộ lưu vực sông Bến Hải, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải. Cùng tham gia chuyến công tác, Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam có Tập đoàn Team Finland hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của Phần Lan với mong muốn được tìm hiểu tiềm năng và thị trường trong lĩnh vực nông nghiệp; kết nối với các đối tác trên đại bàn tỉnh Quảng Trị để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các đối tác Phần Lan.
 
image 20231005171512 2
Ông Nguyễn Đức Tân - Giám đốc Quảng Trị IPA tặng hoa chúc mừng ngài Đại sứ
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Tân – Giám đốc Quảng Trị IPA trân trọng cảm ơn và bày tỏ sự vinh dự đã được đón tiếp ngài Đại sứ và Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị và đã dành thời gian làm việc với Quảng Trị IPA. Đồng thời, giới thiệu với Đoàn công tác về vị trí chiến lược, điều kiện tự nhiên, tiềm năng lợi thế nổi bật và chính sách, môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh.
 
image 20231005171512 3
Ông Nguyễn Đức Tân - Giám đốc Quảng Trị IPA giới thiệu quy hoạch chung Khu Kinh tế Đông Nam Quảng trị cho ngài Đại sứ

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Tân - Giám đốc Quảng Trị IPA cho biết, Quảng Trị là tỉnh đi đầu trong cả nước thực hiện quản lý rừng bền vững, năm 2022 tổng diện tích rừng được cấp chứng chỉ là 18.321 ha; năm 2023 duy trì diện tích được cấp chứng chỉ (18.321 ha). Dự kiến trong những năm tới tiếp tục mở rộng thêm để duy trì ổn định mức 22.000 ha. Đây là một trong những điều kiện rất thuận lợi cho phát triển công nghiệp chế biến gỗ và các sản phẩm gỗ xuất khẩu. Bên cạnh đó, Quảng Trị có tổng diện tích tự nhiên 470.123 ha, với diện tích rừng và đất lâm nghiệp quy hoạch phát triển rừng là 277.899 ha. trong đó: Rừng và đất quy hoạch rừng đặc dụng: 60.622 ha, rừng và đất quy hoạch rừng phòng hộ 73.674,11 ha, rừng và đất quy hoạch rừng sản xuất 143.603 ha, rừng ngoài ba loại rừng là 10.715 ha; chiếm 60,8% diện tích toàn tỉnh; tỷ lệ che phủ rừng đạt 49,9% năm 2022. Với điều kiện tự nhiên, khí hậu và tiềm năng đất đai khá thuận lợi cho phát triển lâm nghiệp, Quảng Trị trở thành trung tâm cung cấp nguyên liệu và chế biến gỗ rừng trồng của khu vực miền Trung.

Hiện trên đại bàn tỉnh, có 48 nhà máy kinh doanh chế biến lâm sản được cấp phép đầu tư hoạt động với tổng công suất các nhà máy được cấp phép trên 2.500.000 tấn/năm, công suất đang hoạt động trên 1.300.000 tấn/năm. Các nhà máy/cơ sở chế biến gỗ rừng trồng với số lượng lớn, phân bố rộng khắp ở các địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển sự kinh tế cho địa phương.

Với những tiềm năng, lợi thế riêng có và tiềm lực kinh tế đã đạt được kết hợp với các “thế mạnh mới” đang được đầu tư, hình thành cùng với nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cải cách thủ tục hành chính luôn được cải thiện, ông Nguyễn Đức Tân - Giám đốc Quảng Trị IPA bày tỏ mong muốn thời gian tới ngài Đại sứ và Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam qua tâm kết nối, giới thiệu các tổ chức, doanh phần Phần Lan đến Quảng Trị tìm hiểu, nghiên cứu, đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh, đặc biệt các lĩnh vực là thế mạnh của Phần Lan như lâm nghiệp, chế biến gỗ.

 
image 20231005171512 4
Đoàn tham quan nhà máy chế biến gỗ MDF tại Khu Công nghiệp Quán Ngang

 
Chiều cùng ngày, Quảng Trị IPA dẫn ngài Đại sứ và Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam đi tham quan nhà máy chế biến gỗ MDF và có phiên trao đổi, kết nối giữa Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam và lãnh đạo Công ty Cổ phần gỗ MDF VRG Quảng Trị tại Khu Công nghiệp Quán Ngang.

Một số hình ành Đoàn Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị
 
image 20231005171512 5
Quảng Trị IPA tiếp đón ngài Đại sứ tại trụ sở IPA
image 20231005171512 6

Quảng Trị IPA giới thiệu một số quy hoạch cho ngài Đại sứ
image 20231005171512 7

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà máy chế biến gỗ MDF - Quán Ngang Quảng Trị
 
Hải Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi