Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản” (Meet JAPAN 2023) tại Hà Nội

Thứ năm - 02/11/2023 22:14
Ngày 2/11, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Ban Tổ chức Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Nhật Bản 2023" (Meet Japan 2023).
Lễ khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam – Nhật Bản

Hội nghị nằm trong chuỗi các hoạt động do Bộ Ngoại giao tổ chức hàng năm nhằm hỗ trợ các địa phương tăng cường hội nhập quốc tế, thu hút các nguồn lực từ bên ngoài về phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Tham dự Hội nghị về phía Việt Nam có Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Nhất Hoàng và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của bộ, ngành trung ương; lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành 63 tỉnh, thành phố trên cả nước cùng nhiều doanh nghiệp Việt Nam. 
Về phía Nhật Bản có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio, đại diện Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh và Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng; cùng hàng trăm đại biểu từ các cơ quan, tổ chức Nhật Bản (JETRO, JICA, Japan Foundation, JNTO, JASSO, JCCI, JCCH, JCCD ...) các tập đoàn, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí Nhật Bản tại Việt Nam...

 
Các đại biểu tham dự Hội nghị "Gặp gỡ Nhật Bản" (Meet Japan 2023)
 
Chương trình “Gặp gỡ Nhật Bản 2023” (Meet Japan 2023) tại Hà Nội là một trong chuỗi các hoạt động nhằm thiết thực kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2023). Đây là dịp để các địa phương, đối tác Nhật Bản cùng đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua, phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế, thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng như thực hiện thúc đẩy việc quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nước Việt Nam và góp phần tăng cường mối quan hệ giữa các địa phương với đối tác Nhật Bản, qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản.
 
Các diễn giả tham dự Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản” (Meet Japan) năm 2023
 
Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra ba phiên chuyên đề với những chủ đề được hai bên quan tâm hiện nay gồm tăng cường thương mại - đầu tư, hợp tác giáo dục - đào tạo và nguồn nhân lực, hợp tác văn hóa, du lịch. Trong đó, các đại biểu tập trung thảo luận về một số lĩnh vực hợp tác nổi bật như nông nghiệp, chuyển đổi số, đô thị thông minh... Bên cạnh đó, Ban Tổ chức thu xếp hàng trăm cuộc gặp gỡ, làm việc (G2G, G2B) giữa lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp Việt Nam với Đại sứ Nhật Bản, các cơ quan, doanh nghiệp, đối tác Nhật Bản để hai bên chia sẻ những kết quả hợp tác cần phát huy, những vướng mắc cần tháo gỡ và đặc biệt là những ý tưởng hợp tác cụ thể, thiết thực cho thời kỳ hợp tác mới.
Tham dự Hội nghị lần này, Quảng Trị có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành: Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu Kinh tế và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh.
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã có buổi làm việc, kết nối trực tiếp với đại diện lãnh đạo của tập đoàn Hitachi Zosen Corporation để quảng bá, mời gọi đầu tư trên lĩnh vực năng lượng, xử lý môi trường. 

 
Ông Nguyễn Đức Tân, Giám đốc IPA Quảng Trị chụp hình lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo tập đoàn Hitachi Zosen Corporation
 
Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch cũng đã phối hợp tổ chức buổi gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa Công ty TNHH Liên doanh Phát triển Quảng Trị (QTIP) với đại diện lãnh đạo của tỉnh Irabaki, thuộc vùng Kanto– một tỉnh có nhiều tiềm năng và doanh nghiệp hoạt động tại tỉnh Việt Nam. Tham dự có đại diện lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo (cổ đông của QTIP) đến từ trụ sở chính Nhật Bản. Đại diện tỉnh Irabaki đánh giá cao tiềm năng của tỉnh Quảng Trị, khả năng thu hút của QTIP, đồng thời dự kiến sẽ thu xếp khảo sát địa phương thời gian sớm nhất.
 
Buổi làm việc giữa Công ty TNHH Liên Doanh Phát Triển Quảng Trị với đại diện lãnh đạo của tỉnh Irabaki của Nhật Bản.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã chủ trì tổ chức 02 bàn trưng bày quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Trị; Cung cấp, hỗ trợ và quảng bá thông tin, hình ảnh, giới thiệu điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Quảng Trị song ngữ Việt - Anh; cung cấp các ấn phẩm: cẩm nang, bản đồ, túi xách du lịch Quảng Trị; các tập gấp chuyên đề Du lịch; Cẩm nang xúc tiến Đầu tư để khách tham quan có những thông tin đầy đủ nhất về tỉnh Quảng Trị, qua đó tạo được những ấn tượng tốt đối với khách tham quan tại gian. Trong 01 ngày diễn ra hoạt động quảng bá sản phẩm Việt Nam – Nhật Bản đã thu hút hơn 1.000 lượt người đến tham quan, tìm hiểu.
 
Các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị thu hút các đại biểu đến tham quan và tìm hiểu
 

Tác giả: Hồng Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi