Quảng Trị: Quyết định chủ trương đầu tư dự án nuôi cá hồi vân (rainbow trout) công nghệ RAS

Thứ hai - 05/02/2024 22:09
Ngày 02/02/2024, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 286/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Công ty cổ phần CAMINMEX Quảng Trị thực hiện dự án nuôi cá hồi vân (rainbow trout) công nghệ RAS với diện tích đất thực hiện dự án là 3,33 ha tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, thời gian thuê đất dự án là 50 năm.
Công suất dự án đề xuất 600 tấn cá thương phẩm/năm với tổng mức đầu tư dự án là 263,7 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 52,74 tỷ đồng (tương ứng 20% tổng vốn đầu tư dự án), nguồn vốn đầu tư còn lại 210,96 tỷ đồng huy động từ các nguồn vốn hợp pháp khác. Tiến độ xây dựng dự án là 20 tháng, từ tháng 01/2024 đến tháng 8/2025 đưa dự án vào khai thác vận hành.
 
https://www.quangtri.gov.vn/o/3cmsnew-portlet/ViewImage?imagename=106_1660529703893.jpg
UBND tỉnh Quảng Trị họp báo cáo dự án của Công ty Cổ phần Camimex
Quảng Trị

 
Đơn vị chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Camimex Quảng Trị. được thành lập vào ngày 8/8/2019, tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh. Camimex Quảng Trị là một trong những công ty thành viên của Camimex Group, là một trong những công ty đầu tiên của ngành thuỷ sản Việt Nam và cũng là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu tôm ở Việt Nam.
Với sản phẩm, dịch vụ cung cấp cẩu dự án là Cá hồi thương phẩm, là một loại sản phẩm thủy hải sản được người tiêu dùng và thị trường ưa chuộng với chất lượng thịt cá rất ngon, giàu dinh dưỡng. Thành phần dinh dưỡng chính trong 100 g thịt cá gồm 30,2 g chất rắn, 17,5 g protein, 10,2 g chất béo, 0,1 g đường, ngoài ra còn chứa nhiều axít béo omega-3, axít này dễ hòa tan vitamin A, D và nước hòa tan vitamin B12. Với sản lượng dự kiến của dự án là 600 tấn cá thương phẩm/năm sẽ góp phần đẩy mạnh ngành sản xuất, chế biến thủy hải sản của tỉnh Quảng Trị, tạo mới công ăn việc làm cho người dân. Công nghệ sản xuất của dự án theo công nghệ RAS của Isarel và Đan Mạch Đây là một dây chuyền công nghệ nuôi trồng thủy sản hiện đại, cung cấp một môi trường ổn định và được kiểm soát chặt chẽ để người nuôi đạt được năng suất tối đa thông qua việc quản lý tốt các động vật thủy sinh trong môi trường ao nuôi. Trong hệ thống, nước liên tục được lọc sạch và tái sử dụng. Quá trình cho ăn gần như hoàn toàn độc lập; Chất thải, amoni và carbon monoxide đều được các thành phần của hệ thống phân tách và chuyển hóa thành các sản phẩm không độc hại. Công nghệ RAS giúp nhà sản xuất kiểm soát và quản lý chặt chẽ môi trường chăn nuôi, tiết kiệm nguồn nước, sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm diện tích đất dự án, kiểm soát nguồn thức ăn, dễ dàng thu hoạch sản phẩm và kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh.
Để thực hiện dự án, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Công ty cổ phần CAMINMEX Quảng Trị thực hiện đúng tiến độ cam kết, tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam và các nội dung tham gia của các sở, ngành tại báo cáo thẩm định dự án. Đồng thời UBND tỉnh Quảng Trị giao nhiệm vụ cho Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Tài nguyên & Môi trường, các sở, ngành có liên quan và UBND huyện Vĩnh Linh tạo mọi điều kiện thuận lợi, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các quy định về đầu tư, đất đai, môi trường, giải phóng mặt bằng… để triển khai dự án đúng tiến độ.
Dự án nuôi cá hồi vân (rainbow trout) công nghệ RAS của nhà đầu tư Công ty cổ phần CAMINMEX Quảng Trị thuộc danh mục ngành nghề ưu đãi đầu tư và thực hiện ở huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, khu vực thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn theo Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/03/2021 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư, do đó được hưởng các ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất, ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp và ưu đãi về thuế xuất nhập khẩu.

Tác giả: Lê Minh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi