Hội nghị giao ban đầu tư nước ngoài khu vực phía Bắc năm 2022

Thứ tư - 21/12/2022 04:19
Ngày 20/12/2022, tại Thành phố Hà Nội, Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị giao ban đầu tư nước ngoài các địa phương khu vực phía Bắc năm 2022. Đây là chương trình hoạt động được duy trì thường xuyên hàng năm nhằm đẩy mạnh hoạt động giao ban với các địa phương để nắm bắt thực trạng công tác quản lý, xúc tiến đầu tư trực tiếp nước ngoài.
Hội nghị giao ban đầu tư nước ngoài khu vực phía Bắc năm 2022

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế, Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu công nghệ cao và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch các địa phương khu vực phía Bắc.
Tại Hội nghị Lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài trình bày tóm tắt về tình hình thu hút đầu tư nước ngoài (ĐTNN) năm 2022, kế hoạch thu hút ĐTNN năm 2023, một số định hướng và giải pháp nhằm tăng cường thu hút nguồn ĐTNN vào Việt Nam nói chung và khu vực phía Bắc nói riêng. Đồng thời, giới thiệu những nội dung chính của Luật Đầu tư, Nghị định 31/2021/NĐ-CP, Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT, Thông tư 03/2021/TT-BKHĐT, Quyết định 667/QĐ-TTg; giới thiệu những nội dung chính của Nghị định 35/2022/NĐ-CP quy định về quản lý Khu công nghiệp và Khu Kinh tế; những nội dung quy định về Đăng ký kinh doanh.
Bên cạnh đó, Lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài cũng trao đổi và giải đáp một số thắc mắc, kiến nghị cảu các địa phương sau khi nghe đại diện các địa phương báo cáo tổng quan về tình hình thu hút ĐTNN và đánh giá hiệu quả triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư trong thời gian qua, định hướng chiến lược xúc tiến đầu tư trong thời gian tới cũng như những vấn để hạn chế, tồn tại trong công tác quản lý, thu hút ĐTNN; những bất cập của hệ thống chính sách pháp luật về dầu tư, ĐTNN hiện hành.
Ngoài chương trình Hội nghị, cùng ngày Cục Đầu tư nước ngoài tổ chức “Lớp tập huấn kiến thức đầu tư nước ngoài cho các địa phương khu vực phía Bắc” nhằm giúp cán bộ làm về công tác quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài và xúc tiến đầu tư của các tỉnh phía Nam nắm bắt các thông tin mới về chính sách và quy định pháp luật liên quan đến hoạt động đầu tư nói chung và đầu tư nước ngoài nói riêng. Tại buổi tập huấn, chuyên gia cao cấp của KOTRA của Hàn Quốc đã chia sẻ kinh nghiệm thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Hàn Quốc; các địa phương cũng đã trao đổi một số vấn đề về thu hút đầu tư, kế hoạch, định hướng, chiến lược​ xúc tiến đầu tư thời gian tới và những vấn đề liên quan đến chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, chia sẻ tình hình thực tiễn thu hút FDI​ của địa phương mình. Cục Đầu tư nước ngoài ghi nhận những ý kiến các địa phương và sẽ có tổng hợp kiến nghị để Trung ương tiếp tục có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp các địa phương trong thu hút FDI.

Tác giả: Nguyễn Đức Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi