Phê duyệt nhà đầu tư trúng thầu dự án xây dựng sân bay Quảng Trị

Thứ năm - 30/11/2023 10:15
Ngày 29/11/2023, UBND tỉnh Quảng Trị có Quyết định số 2879/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần 2 – Xây dựng Cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Dự án thành phần 2 – Xây dựng Cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị được đầu tư xây dựng tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai huyện Gio Linh trên diện tích là 265,372 ha (chưa bao gồm diện tích khu đất quân sự 51,2 ha). Quy mô đầu tư dự án đạt tiêu chuẩn Cảng hàng không cấp 4C (theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) có khả năng phát triển cho khai thác tàu bay code E, cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ theo quy hoạch tại Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 07/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ (khi có nhu cầu và sân bay quân sự cấp II, đáp ứng nhu cầu khai thác 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.
Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu dự án là liên danh Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng giao thông T&T và Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4, dự án được thực hiện theo phương thức PPP, loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), với tổng mức đầu tư hơn 5.821,073 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu là 1.091,96 tỷ đồng, vốn vay tín dụng và các nguồn vốn hợp pháp khác là 4.729, 113 tỷ đồng. Thời gian chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng là 2 năm. Thời gian thực hiện hợp đồng (vận hành và thu phí hoàn vốn) dự kiến tối đa không quá 47 năm 02 tháng.

 
Phối cảnh sân bay Quảng Trị của Tập đoàn T&T
 
Cũng theo Quyết định này, sau khi đầu tư hoàn thành, các công trình quản lý hoạt động bay sẽ chuyển giao từ nhà đầu tư Cảng hàng không Quảng Trị cho Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam để quản lý sử dụng. Đồng thời giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh hoàn thảnh các thủ tục đấu thầu theo luật định và đàm phán, ký kết hợp đồng, phối hợp với nhà đầu tư trúng thầu triển khai dự án đảm bảo tiến độ, quy định hiện hành; các Sở, ngành, địa phương liên quan trong tỉnh có trách  nhiệm phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và nhà đầu tư trúng thầu triển khai dự án đảm bảo đúng quy định.
Dự án đầu tư Cảng hàng không Quảng Trị là một trong những dự án trọng tâm, trọng điểm của tỉnh Quảng Trị. Dự án hoàn thành sẽ là động lực, chắp cánh cho kinh tế Quảng Trị phát triển mạnh mẽ.

Tác giả: Lê Minh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi