Cam Lộ: Quyết liệt triển khai các phần việc, đảm bảo bàn giao mặt bằng vị trí khởi công dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh – Cam Lộ đúng tiến độ

Thứ ba - 20/12/2022 23:01
Ngày 16/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã đến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ khu vực chuẩn bị cho lễ khởi công dự án thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
Cam Lộ: Quyết liệt triển khai các phần việc, đảm bảo bàn giao mặt bằng vị trí khởi công dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh – Cam Lộ đúng tiến độ

Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 có tổng chiều dài 65,7km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Quảng Trị có chiều dài 32,53km, đi qua địa bàn các Huyện: Vĩnh Linh 14,25km, Gio Linh 11,9km, Cam Lộ 6,38km. Số hộ bị ảnh hưởng của Dự án khoảng 464 hộ, trong đó có 217 hộ bị ảnh hưởng toàn bộ.

Tại vị trí nút giao giữa hai tuyến cao tốc Cam Lộ - Tuý Loan và Vạn Ninh - Cam Lộ được chọn để tổ chức lễ khởi công dự án có 15 hộ dân thuộc địa bàn xã Cam Hiêu, huyện Cam Lộ bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của tỉnh về việc chọn địa điểm khởi công dự án (ngày 9/12), huyện Cam Lộ đã khẩn trương lên phương án đồng thời tập trung chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và đặc biệt là sự ủng hộ, đồng thuận cao từ người dân, đến thời điểm này 5/15 hộ dân nằm trên nút giao giữa hai tuyến cao tốc Cam Lộ - Tuý Loan và Vạn Ninh - Cam Lộ án đã nhận tiền đền bù.

Các lực lượng hỗ trợ di dời tài sản cho bà con 

Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ Trần Hoài Linh cho biết: Xác định công tác tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án đóng vai trò then chốt, huyện đã tổ chức họp dân để công bố về dự án, chủ trương thu hồi đất, phổ biến chế độ chính sách và triển khai công tác GPMB. Các ý kiến của người dân đều được tiếp thu, trả lời thẳng thắn, đầy đủ, vì thế, chưa đầy 1 tuần lễ kể từ ngày nhận được sự chỉ đạo của cấp trên, huyện đã phê duyệt áp giá đền bù cho 5 hộ; kiểm kê áp giá từng hộ dân và tất cả 15 hộ đã đồng thuận. Cùng với đó, huyện đã huy động lực lượng dân phòng, đoàn thành niên, Hội chữ thập đỏ…hỗ trợ việc di dời tài sản cho bà con; dự kiến đến 23/12 sẽ hoàn thành và bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý dự án.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trên tinh đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm cao; quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư để triển khai dự án đảm bảo tiến độ.

Anh Trịnh Mạnh Cường cho biết: “Gia đình tôi là một trong những hộ nằm trong diện GPMB vị trí khởi công dự án. Qua công tác tuyên truyền, vận động về chủ trương thực hiện dự án của các cấp chính quyền, gia đình tôi đồng thuận, nhất trí cao, gia đình tôi sẽ cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác GPMB, đảm bảo cho tuyến đường sớm được hoàn thành”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng

Sau khi kiểm tra thực địa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm của huyện Cam Lộ, sự phối hợp của các sở, ban, ngành liên quan. Đồng chí đặc biệt, ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự hợp tác, đồng thuận cao của các hộ dân bị ảnh hưởng với chính quyền địa phương để hoàn thành công tác GPMB đúng tiến độ.

Để đảm bảo quá trình thực hiện có hiệu quả cũng như đẩy nhanh tiến độ GPMB đoạn qua địa bàn huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị huyện Cam Lộ cần phát huy tinh thần “khẩn trương, quyết liệt, hiệu lực, hiệu quả, hợp tình, hợp lý” để hoàn thành việc giải tỏa toàn bộ các hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng trên toàn tuyến.

Các hộ dân ký nhận tiền đền bù

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, công tác giải phóng mặt bằng lúc nào cũng khó khăn đòi hỏi sự quyết tâm cao của các cấp chính quyền cũng như sự đồng thuận cao của người dân. Vì vậy, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dự án, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

Yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Cam Lộ tiếp thu nguyện vọng chính đáng của người dân để tham mưu UBND tỉnh các phương án hỗ trợ hợp lý, đảm bảo đúng quy định của nhà nước, với mục tiêu nơi ở mới phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ, đảm bảo sinh kế cho người dân sau khi tái định cư.

Tác giả: Hồng Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi