Doanh nghiệp Quảng Trị phát triển, tỉnh Quảng Trị phát triển

Thứ tư - 28/06/2023 05:36
Sáng 27.6, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị đối thoại DN năm 2023. Hội nghị được rất nhiều DN kỳ vọng, khi có tới 500/3.000 doanh nghiệp tham dự. Đặc biệt, chủ trì hội nghị ngoài Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng, 3 Phó chủ tịch UBND tỉnh (ông Hà Sĩ Đồng, ông Hoàng Nam, ông Lê Đức Tiến) còn có lãnh đạo của 30 sở ngành, địa phương.
 
Doanh nghiệp phát triển, tỉnh Quảng Trị phát triển - Ảnh 2.
Chủ tịch tỉnh Quảng Trị và 3 vị Phó chủ tịch tỉnh chủ trì đối thoại

Ngay trong khai mạc, ông Võ Văn Hưng đã khuyến khích các DN hãy "nói đi, đừng e ngại", bởi đối thoại với DN là một yêu cầu luôn có để tạo nên sự gắn kết giữa chính quyền với DN, nhà đầu tư. Từ đó, cùng nhau, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tạo nên một môi trường đầu tư thông thoáng. "DN phát triển thì tỉnh phát triển, doanh nghiệp khó khăn, tỉnh khó khăn", ông Hưng ngắn gọn.
 
img

Để "tiếp lửa" cho các DN, ông Hà Sĩ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh nói đây chính là cơ hội để các DN được chia sẻ.

"Chúng tôi tạo điều kiện để các anh chị được nói. Các anh chị có thể nói về bất kỳ vấn đề gì, về những bức xúc nào, nêu rõ địa chỉ nào, sở nào, ngành nào, ở đâu… gây ra bức xúc. Hãy nói ở hội nghị này, thay vì to nhỏ với nhau ngoài quán cà phê, lãnh đạo sẽ không nghe để giải quyết", ông Hà Sĩ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị.

Mở màn buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Đức, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đức Hiền Quảng Trị đã thể hiện khát vọng cống hiến của cộng đồng DN ở Quảng Trị nói chung. Ông Đức cho rằng, Quảng Trị là tỉnh nghèo, khát vọng của nhiều đời lãnh đạo là đưa tỉnh thoát nghèo. Tỉnh cũng có những tầm nhìn, quy hoạch chiến lược, nhưng thực tế đến giờ vẫn chưa có một dự án lớn mang tầm quốc gia.

"Chúng ta có nhiều tiềm năng nhưng chưa phát triển có phần vì cơ chế, chính sách. Và hôm nay, DN chúng tôi ở đây, đóng góp ý kiến với mong muốn tham mưu cho tỉnh một cơ chế chính sách thống nhất, một con đường thống nhất, một mục tiêu cùng hướng tới. DN chúng tôi không đến để xin hỗ trợ, cũng không ngồi chờ đợi, chỉ muốn được tạo điều kiện thoáng để làm ăn chính đáng và phát triển", ông Nguyễn Văn Đức, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đức Hiền Quảng Trị.
 

Doanh nghiệp phát triển, tỉnh Quảng Trị phát triển - Ảnh 5.


 

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Công ty CP Đất Thép khi chất vấn những vấn đề đầy gai góc cũng nhấn mạnh rằng: "UBND tỉnh đã mời tới đây thì phải trao đổi thẳng thắn, không có vùng cấm. Tất cả cũng vì mục đích xây dựng".

Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Võ Thái Hiệp cho rằng dù phần nhiều là DN vừa và nhỏ, nhưng cộng đồng DN ở Quảng Trị cũng có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của tỉnh. Việc lãnh đạo tỉnh lắng nghe, cầu thị mà cuộc đối thoại hôm nay là điển hình đã mang đến những tín hiệu tốt đẹp cho sự phát triển.

img

Quá trưa, buổi đối thoại tạm thời kết thúc, nhưng nhiều lãnh đạo của tỉnh không nghĩ vậy. Ông Hà Sĩ Đồng cho biết ngoài 4 câu hỏi đã được trả lời trực tiếp, 18 câu hỏi khác sẽ được lãnh đạo tỉnh trả lời bằng văn bản đầy đủ cho các DN "không sót một câu nào". "Lúc này coi như là tỉnh đang mắc nợ, nhưng chúng tôi sẽ trả. Vấn đề nào thuộc thẩm quyền địa phương, sở ngành thì họ phải trả lời, của tỉnh thì chúng tôi sẽ trả lời, còn nếu cấp T.Ư thì tỉnh sẽ trình lên trên tìm giải đáp", ông Đồng nói.

Ông Võ Văn Hưng cho rằng với ngần này thời gian thì thật khó để thỏa mãn được những thứ mà cộng đồng DN mong muốn. "Nhưng dù sao chúng ta cũng đã ngồi lại với nhau, lắng nghe nhau. Chúng tôi muốn lắng nghe nhiều hơn nữa. Tỉnh rất trân trọng các ý kiến của các DN, các nhà đầu tư, ở đó không chỉ là những bức xúc, không chỉ là những tâm tình mà còn có cả những ý kiến giải pháp tâm huyết, trách nhiệm xây dựng tỉnh", ông Hưng nói.

img


Ông Hưng cho rằng, việc đối thoại giữa UBND tỉnh và cộng đồng DN không chỉ dừng ở 1 buổi, mà có thể hằng ngày, thậm chí hằng giờ. Không những qua kênh trực tiếp mà còn qua điện thoại, qua mạng xã hội để "giao tiếp" với nhau. Theo ông Hưng, sau khi lắng nghe là đến trả lời.

"Ngay sau buổi đối thoại hôm nay, sẽ có 2 "đường dây nóng" sẽ nóng lên, để lắng nghe DN. Một là của Sở Kế hoạch - Đầu tư, hai là của Văn phòng UBND tỉnh. Tôi cũng xin công khai số điện thoại của tôi (0913.249.567) để DN trình bày những suy nghĩ của mình. Dự kiến, tháng 9 hoặc tháng 10 tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục mở một cuộc đối thoại trực tiếp như hôm nay. Nghĩa là chúng tôi sẽ có khoảng 3 tháng để giải quyết các khúc mắc, để lúc đó chúng ta cùng nhìn lại những ý kiến hôm nay của các DN đã được giải quyết tới đâu", Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

Doanh nghiệp phát triển, tỉnh Quảng Trị phát triển - Ảnh 10.

Tác giả: Nguyễn Phúc - Báo Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi