Tỉnh Quảng Trị tham gia sự kiện “Bàn tròn xúc tiến đầu tư bất động sản: Du lịch nông Nghiệp Việt Nam” tại thành phố Hà Nội.

Thứ sáu - 26/05/2023 20:56
Ngày 25/05/2023, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, thành phố Hà Nội diễn ra sự kiện “Bàn tròn xúc tiến đầu tư bất động sản: Du lịch nông Nghiệp Việt Nam” do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp với Viện Kinh tế du lịch nông nghiệp tổ chức. Chủ trì hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khôi, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nám, ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch và ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Tham dự hội thảo, đoàn tỉnh Quảng Trị do ông Nguyễn Đức Tân, giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị làm Trưởng đoàn, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản tỉnh Quảng Trị và gần 10 doanh nghiệp, hộ kinh doanh sản xuất nông nghiệp và kết hợp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.
 
Quang cảnh hội thảo Bàn tròn xúc tiến đầu tư bất động sản: Du lịch nông Nghiệp Việt Nam

Đây là lần đầu tiên một sự kiện bàn về các giải pháp và xúc tiến đầu tư bất động sản du lịch nông nghiệp quy mô tầm quốc gia được diễn ra với mục tiêu xây dựng một chương trình hành động với các giải pháp kết nối nhằm tạo động lực, xung lực mới phục vụ phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn.
 
Tiến sĩ Nguyễn Văn Khôi, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, 
chủ trì hội nghị, phát biểu khai mạc
 
Trong nhiều năm qua, du lịch nông nghiệp, nông thôn đã có sự phát triển nhất định, mang lại sắc thái mới, sức sống mới ở khu vực dân cư nông thôn và sản xuất nông nghiệp. Nhiều mô hình nông nghiệp, nông thôn kết hợp khai thác dịch vụ du lịch đã phát huy hiệu quả, càng ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách và đem lại hiệu quả cao trong phát kinh tế gia đình, qua đó nâng cao đời sống cho nhân dân, nâng cao đời sống văn hóa, văn minh cộng đồng ở làng quê, đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân gian vùng miền. Các sản phẩm từ nông, lâm, thủy sản, ngành nghề truyền thống, sản phẩm OCOP trở thành đặc sản địa phương và tăng thêm giá trị cũng nhờ có du lịch…
Định hướng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2030 của Đảng và Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam của Chính phủ đã xác định, tới năm 2030 du lịch sẽ trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, một động lực quan trọng tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 tại Quyết định số 922/QĐ-TTg, phê duyệt ngày 02/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ, đặt mục tiêu, đến năm 2025, mỗi tỉnh, thành phấn đấu có ít nhất 01 điểm du lịch nông thôn được công nhận gắn với lợi thế về nông nghiệp, văn hóa, làng nghề hoặc môi trường sinh thái của địa phương, tạo động lực cho phát triển du lịch nói chung và du lịch nông nghiệp, nông thôn trong thời gian tới nói riêng.
Hội thảo Giải pháp phát triển & Xúc tiến đầu tư: Bất động sản Du lịch Nông NghiệpViệt Nam được tổ chức với mục tiêu kêu gọi các nhà đầu tư bằng các nguồn lực tài chính, tư duy quản trị, nhân lực chất lượng cao … tham gia cải tạo các bất động sản nông nghiệp phục vụ phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn tạo động lực, xung lực mới cho phát triển thị trường bất động sản. Sự kiện này sẽ là cầu nối giữa các nhà đầu tư có nguồn lực tài chính, quản trị và nhân lực chuyên nghiệp với các dự án bất động sản nông nghiệp có tiềm năng phục vụ du lịch nông nghiệp, nông thôn.
Tại hội thảo đã có nhiều bài tham luận của các nhà quản lý nhà nước, các nhà nghiên cứu lý luận, các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực du lịch, kinh tế, tài chính, đất đai… về tiềm năngcơ hội, định hướng phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn; các loại hình hoạt động du lịch phát triển trong khu vực nông nghiệp, nông thôn; cơ sở pháp lý về đầu tư bất động sản trong du lịch nông nghiệp, nông thôn; các chính sách của nhà nước về khuyến khích phát triển kinh tế trang trại nông nghiệp… và những giải pháp, cơ chế chính sách, đề xuất Chính phủ tháo gỡ tạo hành lang pháp lý cho hoạt động đầu tư bất động sản trong du lịch nông nghiệp phát triển.
Cũng tại diễn đàn, một số doanh nghiệp, nhà đầu tư đã và đang thành công trong phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn ở một số địa phương, giới thiệu các mô hình đã áp dụng thành công, tạo nên những sản phẩm du lịch nông nghiệp đặc sắc thu hút được đông đảo du khách, kể cả trong nước và ngoài nước.
 
Ông Nguyễn Đức Tân, giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị phát biểu tại hội thảo
 
Tham gia tại hội thảo, ông Nguyễn Đức Tân, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị, giới thiệu đến với hội thảo về những tiềm năng, lợi thế và cơ hội rộng mở của tỉnh Quảng Trị trong đầu tư phát triển nói chung và đầu tư du lịch nói riêng. Ngoài 08 dự án du lịch mời gọi đầu tư giới thiệu tại hội thảo, ông Nguyến Đức Tân còn tập trung giới thiệu cho hội thảo biết đến mảnh đất Khe Sanh được ví như là một tiểu Đà Lạt thứ hai ở Việt Nam, hệ thống giếng cổ Gio An như một báu vật Chăm trên 1.000 năm tuổi độc nhất vô nhị, là những giá trị văn hóa và tài nguyên vô giá trong khai thác đầu tư phát triển du lịch. Thông qua hội  thảo, ông Nguyến Đức Tân gửi đến các nhà đầu tư thông điệp của tỉnh Quảng Trị mong muốn được chào đón các doanh nghiệp đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Trị hoặc liên kết với các doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị trên các lĩnh vực về phát triển nông nghiệp, du lịch và các lĩnh vực đầu tư khác.
 
Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Trị
 
Tại hội thảo cũng tổ chức các gian hàng giới thiệu về các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của các địa phương trong cả nước và giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư của các địa phương. Gian hàng của tỉnh Quảng Trị với các sản phẩm nông nghiệp về chanh leo, cao dược liệu, gạo hữu cơ, gà Cùa, yến sào… đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều đại biểu, nhà đầu tư.

Tác giả: Lê Minh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi