Quảng Trị ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, với Chính quyền thành phố đặc biệt Changwon (Hàn Quốc).

Thứ ba - 23/04/2024 11:36
Ngày 22/4/2024, tại Tòa thị chính thành phố đặc biệt Changwon (Hàn Quốc), đoàn công tác tỉnh Quảng Trị do ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn, cùng đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và lãnh đạo các Sở, ngành liên quan của tỉnh đã có phiên làm việc với Chính quyền thành phố đặc biệt Changwon.

Về phía đại diện Chính quyền thành phố đặc biệt Changwon tham dự có ông Hong Nam Pyo - Thị trưởng thành phố,  cùng các vị lãnh đạo các cơ quan ban ngành và Phòng Thương mại và Công nghiệp của thành phố đặc biệt Changwon.
 

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị với Chính quyền thành phố đặc biệt Changwon

Changwon là thành phố đặc biệt thuộc tỉnh Gyeongsangnam nằm về phía Đông Nam của Hàn Quốc; thành phố đông dân thứ 8 ở Hàn Quốc với dân số trên 1,1 triệu người, diện tích tự nhiên 743 km². Changwon là thành phố phát triển hàng đầu về công nghiệp chế tạo, công nghiệp điện tử và dệt may và là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp có thương hiệu lớn như Samsung, Deawoo, LG Electronics, Huyndai.
Sau khi thảo luận, trên tinh thần thiện chí tăng cường quan hệ hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị và thành phố đặc biệt Changwon, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) và Chính quyền thành phố đặc biệt Changwon, tỉnh Gyeongsangnam-do (Hàn Quốc) đã ký kết Biên bản ghi nhớ về “Hợp tác đầu tư, thương mại” giữa tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) và thành phố đặc biệt Changwon (Hàn Quốc).

 

Ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị và ông Hong Nam Pyo Thị trưởng thành phố
Changwon trao Biên bản ghi nhớ

Trên tinh thần Bản ký kết hợp tác, tỉnh Quảng Trị và thành phố đặc biệt Changwon thống nhất hai bên cung cấp cho doanh nghiệp và các cơ quan hữu quan về cơ hội đầu tư, kinh doanh của bên còn lại, đồng thời hỗ hợ các hoạt động đầu tư, thương mại giữa doanh nghiệp của tỉnh Quảng Trị và thành phố đặc biệt Changwon. Đồng thời Chính quyền thành phố đặc biệt Changwon nỗ lực hết sức để hỗ trợ về mặt hành chính khi các doanh nghiệp được tỉnh Quảng Trị giới thiệu đến thành phố Changwon tìm kiếm cơ hội đầu tư và thương mại. Để tăng cường liên kết hợp tác, tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp được thành phố Changwon giới thiệu đến tỉnh Quảng Trị tìm kiếm cơ hội đầu tư và thương mại.
 

Đoàn Quảng Trị làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Changwon

Trước đó, đoàn công tác tỉnh Quảng Trị đã đi khảo sát, nghiên cứu nhà máy Hanwa Aerospace và trao đổi, làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hanwha, T&T về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sinh khối tại tỉnh Quảng Trị.
 

(Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị tham quan nghiên cứu nhà máy Hanwa Aerospace)
 

Tác giả: Lê Minh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi