Khởi công Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị

Thứ sáu - 15/12/2023 11:27
Sáng 15/12, tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty TNHH Liên Doanh Phát Triển Quảng Trị (QTIP) đã tổ chức lễ khởi công dự án Khu công nghiệp (KCN) Quảng Trị.
z4976966840508 343b82c52f50864d240f27ca5a7f54cf

Tham dự buổi lễ về phía trung ương có: UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành. Về phía tỉnh Quảng Trị có: UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quang Tùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.
Dự án KCN Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 418/QĐ-TTg ngày 23/3/2021.
Dự án KCN Quảng Trị được thực hiện bởi Công ty TNHH liên doanh phát triển Quảng Trị (QTIP), là liên doanh của Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, Công ty Cổ phần Đô thị Amata Biên Hòa của Thái Lan và Tập đoàn Sumitomo Nhật Bản có quy mô sử dụng đất hơn 481 ha, với tổng vốn đầu tư 2.074 tỷ đồng được xây dựng theo 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 97,4 ha, tổng vốn đầu tư hơn 504 tỷ đồng.
Dự án KCN Quảng Trị nằm cách sân bay quốc tế Phú Bài (Huế) 60 km, cảng Cửa Việt khoảng 40 km, được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế, từ đó thúc đẩy sự phát triển lâu dài của tỉnh Quảng Trị.
Các ngành công nghiệp mục tiêu của Khu công nghiệp bao gồm dệt may, giày dép, bao bì và in ấn, chế biến gỗ và nội thất, thực phẩm và đồ uống.
DSC02020

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Quảng Trị và nhà đầu tư trong thực hiện triển khai dự án; đồng thời nhấn mạnh đây là dự án tạo ra một trung tâm kinh tế dọc theo Hành lang Kinh tế Đông-Tây nối Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanmar là động lực phát triển của tỉnh Quảng Trị nói riêng, khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước nói chung.
Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch tỉnh Quảng Trị, cho biết đây là dự án trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Dự án được kỳ vọng góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Quảng Trị, tạo ra một trung tâm kinh tế dọc theo Hành lang Kinh tế Đông - Tây nối Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanmar.
Để thực hiện dự án đúng tiến độ, đảm bảo mục tiêu đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị mong muốn và đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ hơn nữa đối với tỉnh Quảng Trị đồng thời cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tích cực phối hợp, hỗ trợ Nhà đầu tư trong việc thu hút và giải quyết thủ tục cho các Nhà đầu tư thứ cấp vào Khu công nghiệp Quảng Trị, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đạt kế hoạch, mục tiêu đặt ra.

 
DSC01990

Ông Hưng cũng cho biết các dự án đầu tư vào khu công nghiệp hướng đến mô hình khu công nghiệp xanh, năng lượng tái tạo, với những cam kết bảo vệ môi trường cùng các giải pháp hỗ trợ chuyển đổi tái tạo năng lượng sạch và giảm thiểu rác thải, khí thải, phù hợp với định hướng phát triển nhanh và bền vững của Việt Nam.
Trong khuôn khổ lễ khởi công dự án, 5 doanh nghiệp đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) để thuê đất tại Khu công nghiệp Quảng Trị. Dự án sẽ được phát triển trong 12 năm. Khi đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tạo việc làm cho 30.000 đến 40.000 lao động. Công ty Winzen Holding của Hong Kong và công ty Join Success Wealth của Singapore có kế hoạch thực hiện sản xuất may mặc tại khu công nghiệp, cùng với ba doanh nghiệp Việt Nam tham gia sản xuất đồ nội thất và phân phối xe máy.
Ông Bernald Tan – Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh phát triển Quảng Trị (QTIP) cho biết, tại Dự án KCN Quảng Trị, liên doanh các nhà đầu tư chia sẻ một mục tiêu chung là mang nguồn lực và kinh nghiệm dày dặn của mình nhằm phát triển, xây dựng khu công nghiệp xanh, sạch và phát triển bền vững. Chúng tôi hướng tới việc trở thành một điểm đến đầu tư an toàn, tin cậy và hiệu quả tại miền Trung, bằng cách thu hút các nguồn vốn đầu tư chất lượng từ các doanh nghiệp uy tín, mang lại nhiều cơ hội việc làm chất lượng, ý nghĩa cho người dân địa phương và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Hiện nay, chúng tôi đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng Giai đoạn 1 với diện tích 97,4 hecta. Tiếp theo, QTIP sẽ lập tức triển khai công tác thi công, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, phấn đấu bàn giao đất cho khách hàng vào quý 4/2024./.

Tác giả: Hồng Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi