Hội nghị giao ban đầu tư nước ngoài các địa phương khu vực phía Bắc

Thứ tư - 11/10/2023 06:59
Ngày 10/10/2023 tại Thành phố Hà Nội, thực hiện Chương trình Xúc tiến đầu tư năm 2023 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cục Đầu tư nước ngoài chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban và tập huấn về đầu tư nước ngoài các địa phương khu vực phía Bắc năm 2023.
Ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng, Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu khai mạc Hội nghị
Ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng, Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu khai mạc Hội nghị
Đây là chương trình hoạt động được duy trì thường xuyên hàng năm nhằm đẩy mạnh đẩy mạnh các hoạt động trao đổi công tác thường niên giữa lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài với lãnh đạo các cơ quan quản lý và xúc tiến đầu tư các địa phương; đồng thời cập nhật thông tin về luật pháp, chính sách, xu hướng đầu tư và kỹ năng xúc tiến đầu tư cho các nhân sự làm công tác xúc tiến đầu tư tại các địa phương khu vực phía Bắc.
 

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế, Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu công nghệ cao và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch các địa phương khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại Hội nghị ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng, Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình bày đánh giá tổng quan 35 năm đầu tư nước ngoài (đặc biệt từ năm 2018 đến nay); đánh giá thay đổi chuỗi cung ứng, dịch chuyển sản xuất toàn cầu, làn sóng dịch chuyển dòng vốn đầu tư trên thế giới - Cơ hội và thách thức đối với thu hút ĐTNN của Việt Nam; cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư ứng phó ảnh hưởng của thuế tối thiểu toàn cầu; sự chuẩn bị của Việt Nam để đón dòng vốn đầu tư mới, đảm bảo duy trì dòng vốn ĐTNN vào Việt Nam và một số định hướng hợp tác đầu tư nước ngoài trong thời gian tới.
2
Ông Nguyễn Đức Tân - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị (Quảng Trị IPA) tham dự và phát biểu tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, các địa phương đã cùng thảo luận về các thuận lợi, khó khăn đang gặp phải và góp ý về cơ chế, chính sách mới để thu hút vốn FDI trong tương lai cũng như các phương pháp xúc tiến đầu tư giai đoạn mới để đón dòng vốn FDI vào Việt Nam. Cục Đầu tư nước ngoài ghi nhận những ý kiến các địa phương và sẽ có tổng hợp kiến nghị để Trung ương tiếp tục có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp các địa phương trong thu hút FDI.
 
Chiều cùng ngày, Cục Đầu tư nước ngoài tổ chức chương trình tập huấn xúc tiến đầu tư nhằm giúp cán bộ làm về công tác quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài và xúc tiến đầu tư của các tỉnh phía Bắc nắm bắt các thông tin mới về chính sách và quy định pháp luật liên quan đến hoạt động đầu tư nói chung và đầu tư nước ngoài nói riêng.
3
Ông Nguyễn Anh Tuấn -  Phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu khai mạc Chương trình tập huấn về đầu tư nước ngoài các địa phương khu vực phía Bắc
 
Tại buổi tập huấn, đại diện Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia đã trình bày tổng quan về cơ chế, chính sách Đổi mới sáng tạo và đẩy mạnh thu hút đầu tư trong lĩnh vực Đổi mới sáng tạo. Đại diện Cục Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Trình bày nội dung mới Nghị định 70/2023/NĐ-CP ngày 18/9/2023 sửa đổi Nghị định 152/2020/NĐ-CP quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.
Hải Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi