Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến làm việc với Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Đà Nẵng

Thứ năm - 23/02/2023 22:21
Ngày 22/02/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đã có chuyến thăm, làm việc với Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng. Tham dự đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh. Tiếp đoàn về phía Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản có ông Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự cùng các cộng sự liên quan.
Đoàn tỉnh Quảng Trị làm việc với Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Đà Nẵng.
Đoàn tỉnh Quảng Trị làm việc với Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Đà Nẵng.
Tại buổi làm việc, ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,  gửi lời chúc mừng nhân dịp sinh nhật lần thứ 63 của Nhật Hoàng Naruhito và tin tưởng tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng ngày càng bền chặt, góp phần tăng cường tình đoàn kết quốc tế, hòa bình và phát triển.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến, cũng giới thiệu về lịch sử giao thương giữa Nhật Bản và Quảng Trị đã có từ lâu đời, từ thế kỷ XV.. Bên cạnh đó, đồng chí Lê Đức Tiến cũng giới thiệu đến ông Yakabe Yoshinori những nét tổng quan về tình hình phát triển của tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua và những đặc điểm, vị thế riêng có của tỉnh Quảng Trị so với các địa phương trong cả nước; Giới thiệu về Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và hành lang song song với Hành lang kinh tế Đông-Tây (PARA-EWEC), ưu thế nổi trội của hai Hành lang kinh tế này trong kết nối phát triển giao thương, kinh tế với các nước Lào, Cămpuchia, Thái Lan và Mianmar, Đề hỗ trợ tỉnh trong đầu tư phát triển kinh tế, tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị Tổng Lãnh sự quán quan tâm và đề xuất Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ giúp đỡ giới thiệu các nhà đầu tư Nhật Bản đến nghiên cứu và đầu tư các dự án kinh doanh, sản xuất phát triển kinh tế tại Quảng Trị, nhất là trên các lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản.

Ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị, đồng thời ghi nhận những đề xuất của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đề xuất Chính phủ Nhật Bản và giới thiệu các nhà đầu tư Nhật Bản đến Quảng Trị.

Tối ngày ngày 22/02/2023, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị cũng đã tham dự Lễ mừng sinh nhật Nhật Hoàng lần thứ 63 do Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Đà Nẵng tổ chức.
Lê Minh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi