UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị Đối thoại Doanh nghiệp năm 2024

Chủ nhật - 15/09/2024 09:44
Thực hiện Chương trình Công tác trọng tâm năm 2024, sáng ngày 13/9/2024, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị Đối thoại Doanh nghiệp năm 2024 tại Khách sạn Sài Gòn- Đông Hà. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và đại diện của trên 500 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đ/c Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết để thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Quảng Trị luôn xác định doanh nghiệp là lực lượng nồng cốt, tiên phong. Chính quyền tỉnh luôn thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt, trao đổi tình hình và kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp. Nhờ vậy, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Quảng Trị đang ngày càng lớn mạnh, trưởng thành cả về số lượng và chất lượng; đóng góp tích cực và có chất lượng vào tăng trưởng kinh tế, góp phần tạo việc làm cho người lao động, đồng thời làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Hà Sỹ Đồng phát biểu khai mạc
 
UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư tích cực, thẳng thắn đóng góp ý kiến thông qua hội nghị hôm nay để chính quyền tỉnh nắm bắt các tâm tư, nguyện vọng và vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn. Trên cơ sở kiến nghị của doanh nghiệp, Sở, ban, ngành sẽ cố gắng tiếp thu các kiến nghị, giải đáp các thắc mắc kịp thời. Sau hội nghị, chính quyền tỉnh Quảng Trị vẫn luôn tiếp tục đồng hành với nhà đầu tư và doanh nghiệp nhằm góp phần tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi.
Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 3.408 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký đầu tư 70.000 tỷ đồng, riêng 8 tháng đầu năm 2024 đã có 251 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 2 tỷ đồng, tổng sản phẩm (GRDP) của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024 ước đạt 28.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 65,7% GRDP của tỉnh.
 
Đại diện các Sở, ban, ngành có mặt tại phiên làm việc để phúc đáp các kiến nghị, thắc mắc
từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư
 
Ngay sau đó, hội nghị đã bước vào phiên đối thoại của giữa doanh nghiệp và chính quyền tỉnh. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra xuất phát từ chính hoạt động sản xuất, kinh doanh hằng ngày của doanh nghiệp. Một số nội dung tiêu biểu như: các giải pháp, hỗ trợ cụ thể của Sở, ban, ngành để đồng hành cùng doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn; những ngành, nghề lĩnh vực mà doanh nghiệp nên ưu tiên phát triển; công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; công tác phòng cháy chữa cháy; đề xuất phát triển lại Khu KTTM đặc biệt Lao Bảo; vấn đề cấp sổ đỏ ở Khu đô thị Vincom; lưu thông hàng hoá ở cửa khẩu La Lay; thanh tra, kiểm tra thuế; hoạt động của tàu công vụ ở đảo Cồn Cỏ; thủ tục về hải quan và biên phòng ở các cửa khẩu.

Sau khi nghe câu hỏi từ các doanh nghiệp, đại diện các Sở, ban, ngành lần lượt phúc đáp các thắc mắc, kiến nghị từ phía doanh nghiệp về các vấn đề thuộc thẩm quyền. Đại diện các Sở, ban, ngành đã nêu ra những nỗ lực của các cấp chính quyền trong việc tham mưu, đề xuất, ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua, đồng thời đơn giản hoá các thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi.
 
Ông Trương Chí Trung, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phúc đáp về những hỗ trợ của chính quyền tỉnh để đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua
 
Bà Lê Nguyễn Huyền Trang, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội phản hồi về các chính sách hỗ trợ
cho người lao động và doanh nghiệp tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng kết luận tại Hội nghị
 
Kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đánh giá cao nỗ lực của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong sự đóng góp vào phát triển của tỉnh nhà, đồng thời nhấn mạnh sự phát triển của doanh nghiệp chính là động lực cho sự phát triển của tỉnh. Vì vậy, các khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải cũng chính là trách nhiệm của các cấp chính quyền. Trên tinh thần lắng nghe, cầu thị, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt UBND tỉnh tiếp thu tất cả các kiến nghị từ doanh nghiệp. Các câu hỏi chưa kịp trả lời trong Hội nghị hôm nay, doanh nghiệp có thể gửi qua hai cơ quan đầu mối là Văn phòng UBND tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cũng nhanh chóng chỉ đạo thành lập kênh Zalo chuyên tiếp nhận các thắc mắc từ các doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng, việc phát triển cũng cần một quá trình và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà cũng cần tích cực hơn nữa trong việc tận dụng các dư địa của tỉnh để tham gia đầu tư, sản xuất, kinh doanh vào những lĩnh vực đột phá, ưu tiên nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho tỉnh nhà.
 
Đại diện 500 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh đến tham dự Hội nghị

Tác giả: Nhật Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi