Công ty TNHH PI Vina Quảng Trị làm việc với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị

Chủ nhật - 15/09/2024 09:36
Nhằm tìm hiểu thị trường lao động tại tỉnh và chuẩn bị nguồn nhân lực cho Nhà máy Sản xuất và gia công may mặc PI VINA Quảng Trị- giai đoạn 1 đi vào hoạt động, ngày 12/9/2024, đại điện Công ty TNHH PI Vina Quảng Trị  (Công ty Poong In) đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh.
Công ty TNHH PI Quảng Trị, trực thuộc Công ty TNHH Poong In Trading, là doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên về may mặc chất lượng cao. Sản phẩm của Công ty Poong In đáp ứng tiêu chuẩn và quy trình chặt chẽ của các thị trường quốc tế như Châu Âu và Hoa Kỳ…  Ở Việt Nam, Công ty Poong In hiện có 03 nhà máy ở Bình Dương, 01 nhà máy ở Hải Phòng và đang triển khai 01 nhà máy ở Quảng Trị. Hiện nay, Nhà máy Sản xuất và gia công may mặc PI VINA Quảng Trị đã hoàn thiện khoảng 80%.
 
  Công ty TNHH PI Vina Quảng Trị tìm hiểu thị trường lao động về ngành may mặc của tỉnh
 
tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị
 
Để đáp ứng cho nguồn nhân lực cho nhà máy trong thời gian tới, ông Park Jong Ho- Tổng Giám đốc Công ty Poong In đã trao đổi về nhu cầu tuyển dụng của Công ty, dự kiến tổng số thợ may cần tuyển dụng là 2000 nhân công, giai đoạn 1 khoảng cần tuyển 300-400 thợ may lành nghề, trình độ cao, có khả năng sử dụng máy móc thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Được biết nguồn lực lao động tại tỉnh Quảng Trị khá dồi dào và năng động, Đại diện Công ty Poong In bày tỏ mong muốn tìm hiểu cụ thể về thị trường lao động tại tỉnh về lĩnh vực may mặc.
 Trao đổi tại buổi làm việc, Ông Lê Thiên Vinh- Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị cho biết hiện tại trường đang đào tạo nhân lực cho nhiều ngành nghề khác nhau như Công nghiệp, Nông nghiệp, Kinh tế- Dịch vụ…, trường cũng gặp phải nhiều khó khăn trong khi máy móc, thiết bị đang lạc hậu. Tuy nhiên, nhà trường cũng có giải pháp thiết thực bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp để tạo cơ hội thực hành cho học sinh. Trường hiện tại đang có các khóa đào tạo về lĩnh vực may mặc từ trung cấp, sơ cấp đến cao cấp. Mỗi năm trường được cấp phép đào tạo khoảng 200 lao động với trình độ sơ cấp.
 
Đại diện Công ty TNHH PI Vina Quảng Trị làm việc với
Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị

 
Sau quá trình trao đổi tích cực và hiệu quả, Công ty Poong In cơ bản thống nhất về phương án ngắn hạn nhờ trường hỗ trợ tuyển sinh và đào tạo để giải quyết vấn đề nhân lực trước mắt. Về phương án lâu dài và cụ thể triển khai, hai bên sẽ thỏa thuận trong thời gian sắp tới.
Cùng ngày, Đoàn làm việc đã đi tham quan, tìm hiểu hiện trạng cơ sở vật chất đào tạo của trường./.

Tác giả: Nhật Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi