Tỉnh Quảng Trị làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)

Thứ sáu - 09/08/2024 06:36
Nhằm hiện thực hoá mục tiêu đưa Quảng Trị trở thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế vào năm 2030 theo định hướng phát triển tại Quyết định số 1737/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; ngày 08/8/2024, Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị do đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) tại Văn phòng Đại diện VLA Đà Nẵng. Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến phát biểu tại phiên làm việc

Tham dự buổi làm việc về phía VLA có ông Trần Chí Dũng, Tổng Thư ký VLA cùng lãnh đạo Văn phòng Đại diện VLA Đà Nẵng và một số doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực Logistics trong và ngoài nước. Tham gia trực tuyến phiên làm việc có PGS.TS. Hồ Thị Thu Hòa - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Logistics Việt Nam (VLI).

Quảng Trị với vị trí là trung điểm của Việt Nam nơi mọi cung đường Nam, Bắc đều đi qua, và là điểm đầu tiên của Việt Nam trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây nối liền Myanmar, Thái Lan, Lào và miền Trung Việt Nam. Hai trục giao thông trên cùng với trọng tâm là tỉnh Quảng Trị đã tạo nên vùng tam giác kinh tế cân đối, thuận lợi của khu vực, rút ngắn tối ưu thời gian và khoảng cách di chuyển hàng hóa. Tỉnh Quảng Trị được kết nối hệ thống sân bay, cảng biển lân cận bằng các hệ thống giao thông đã và đang được đầu tư đồng bộ, hiện đại như cao tốc Cam Lộ - La Sơn (đã hình thành), cao tốc Cam Lộ - Vạn Ninh (đang xây dựng), cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, Quốc lộ 15D (đang triển khai các thủ tục đầu tư), Quốc lộ 9 (đã hình thành),… Trong đó, tỉnh cũng đang cùng các nhà đầu tư có năng lực xây dựng hệ thống cảng biển nước sâu Mỹ Thủy và cảng hàng không Quảng Trị, tạo thế chủ động trong vận tải, logistics của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; công tác quy hoạch, định hướng phát triển ngành Logistics của tỉnh trong những năm vừa qua, đây là cơ sở pháp lý quan trọng để sắp xếp không gian, thu hút đầu tư, phân bổ nguồn lực phát triển, là căn cứ để các ngành, các địa phương triển khai thực hiện thực hoá mục tiêu xây dựng phát triển tỉnh Quảng Trị trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa mới của khu vực và là điểm kết nối vùng Trung Trung Bộ với các nước trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC). Phiên làm việc hôm nay là bước đầu để tỉnh Quảng Trị và Hiệp hội có những hợp tác, nghiên cứu các giải pháp để hỗ trợ và tạo môi trường đầu tư ổn định cho các doanh nghiệp logistics trên địa bàn tỉnh trong những năm tới…

Tại buổi làm việc, ông Trần Chí Dũng - Tổng thư ký VLA đánh giá cao về chương trình và nội dung làm việc của tỉnh với Hiệp hội, thể hiện sự tích cực, chủ động của tỉnh trong việc quảng bá và thu hút đầu tư, xây dựng và phát triển ngành logistics của tỉnh Quảng Trị. Qua trao đổi, thay mặt cho Hiệp hội ông Trần Chí Dũng mong muốn trong thời gian tới đồng hành cùng tỉnh Quảng Trị tăng cường hợp tác, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động trong lĩnh vực logistics vào tỉnh Quảng Trị.

 
z5710934982045 2bc98f485703ab5db1a2b0723442f164

Đại diện các danh nghiệp tham gia phiên làm việc đã tích cực thảo luận, đánh giá và đưa ra những thuận lợi và khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận chuyển hàng hóa qua các cửa khẩu tại Quảng Trị như về mặt hành lang pháp lý, cơ sở hạ tầng và nhân lực. Các doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn xây dựng một mô hình logistics hiện đại và thông suốt về mọi mặt.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã được nghe PGS.TS. Hồ Thị Thu Hòa - Viện trưởng VLI trình bày về Cơ hội phát triển logistics của tỉnh Quảng Trị.

Tác giả: Nhật Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi