Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tiếp xã giao và làm việc với liên danh nhà đầu tư Việt Nam và Trung Quốc về dự án sản xuất hydro xanh

Thứ năm - 05/09/2024 03:30
Chiều ngày 28/8/2024, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã tiếp và làm việc với Liên danh nhà đầu tư gồm Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Công nghệ Minh Quang, Tập đoàn Khoa học Công nghệ Huadian Trung Quốc (Tập đoàn Hoa Điện) và Tập đoàn Vận tải Viễn dương Trung Quốc (COSCO Trung Quốc).
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tiếp xã giao và làm việc với liên danh nhà đầu tư Việt Nam và Trung Quốc về dự án sản xuất hydro xanh
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng tiếp xã giao liên danh các nhà đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Công nghệ Minh Quang, Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoa Điện và Tập đoàn Vận tải Viễn dương Trung Quốc (COSCO)
 
Trước đó, Đ/c Lê Quang Tùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị tiếp xã giao liên danh các nhà đầu tư. Tham dự buổi làm việc có đ/c Hồ Đại Nam, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đ/c Hà Sỹ Đồng, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan và đại diện các liên danh nhà đầu tư. Trao đổi với liên danh nhà đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng bày tỏ sự cảm ơn liên danh các nhà đầu tư đã quan tâm và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào ngành năng lượng mới tại Quảng Trị, đồng thời nhấn mạnh rằng kế hoạch đầu tư của Tập đoàn Hoa Điện tại Việt Nam rất phù hợp với quy hoạch và định hướng của tỉnh Quảng Trị; Trong bối cảnh Việt Nam và Trung Quốc đang thắt chặt mối quan hệ chiến lược toàn diện và đi vào thực chất hơn nữa, Việt Nam tiếp tục đón nhận các chuyên gia, nhà đầu tư của Trung Quốc, việc các tập đoàn lớn như Tập đoàn Hoa Điện và COSCO đến đầu tư Quảng Trị sẽ là điểm sáng trong mối quan hệ giữa hai nước.
Tập đoàn Hoa Điện là tập đoàn lớn của Trung Quốc về lĩnh vực công nghệ, năng lượng và chuyển đổi năng lượng với tổng công suất là 220KW, trong đó có 90KW là nhà máy điện than, 30KW là nhà máy điện khí, 30KW là thuỷ điện, còn lại năng lượng tái tạo như gió và mặt trời. Ở Việt Nam, Tập đoàn Hoa Điện đang có 3 dự án ở Trà Vinh, Bình Thuận và Thành phố Hồ Chí Minh, với tổng mức đầu tư là 2,8 tỷ USD.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Liu Wei- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Điện , cho rằng với sự phát triển mối quan hệ chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc, thì hợp tác năng lượng là hợp tác thiết thực nhất giữa hai nước.
Ông Liu Win bày tỏ sự cảm ơn tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua đã giúp đỡ Tập đoàn và các đối tác trong việc nghiên cứu dự án, khảo sát vị trí của dự án. Hiện tại, Tập đoàn muốn phát triển dự án kết hợp năng lượng điện, gió và hydro để tạo ra hydro và methanol xanh. Qua khảo sát, Tập đoàn Hoa Điện nhận thấy năng lượng biomass tại Quảng Trị rất khả quan, đồng thời tỉnh có lợi thế về cảng biển để có thể triển khai sớm dự án. Liên danh nhà đầu tư đang cố gắng hoàn thiện báo cáo tiền khả thi, bày tỏ mong muốn lãnh đạo tỉnh và các Sở, ban, ngành tạo điều kiện trong quá trình lập hồ sơ, nghiên cứu triển khai dự án.
Tiếp tục chương trình làm việc tại Quảng Trị, chiều cùng ngày, Chủ tỉnh UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã chủ trì buổi làm việc với Liên danh nhà đầu tư về dự án sản xuất hydro xanh. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết tỉnh đang chú trọng nghiên cứu năng lượng ngoài khơi, và năng lượng tái tạo trong đó có hydro xanh và methanol xanh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các công ty báo cáo kết quả khảo sát trong thời gian qua và kế hoạch sắp tới.
Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Liu Win- Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hoa Điện Trung Quốc giới thiệu tập đoàn cũng như tình hình đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam. Sau khi khảo sát thực địa cảng Mỹ Thủy, ông mong muốn nhận được sự hỗ trợ của tỉnh về việc bổ sung chức năng cho cảng Mỹ Thủy, cũng như phối hợp triển khai các hoạt động cung cấp năng lượng mặt trời tại cảng Mỹ Thủy trong tương lai.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại phiên làm việc.
 
Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá cao các nhà đầu tư đã thực hiện đúng trách nhiệm, đúng quy hoạch, đúng chiến lược của tỉnh nói riêng và Việt Nam nói chung. Để hoàn thành theo nghiên cứu và khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh tiếp tục phối hợp với các Sở, ban, ngành địa phương hỗ trợ nhà đầu tư để hoàn thiện dự án, đề nghị phía nhà đầu tư sớm hoàn thiện các báo cáo và thủ tục để phía tỉnh sớm phê duyệt dự án.
Cũng trong chuyến công tác này, các nhà đầu tư đã đi khảo sát vị trí Nhà máy sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại cảng Mỹ Thủy, cảng Cửa Việt và vị trí nguồn cung cấp nguyên liệu Biomass.

Tác giả: Nhật Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ QC
SAM HOLDINGS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi